Chuẩn đầu ra
CHUYÊN NGÀNH: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1. Kiến thức
- Khối kiến thức chuyên ngành chính::
+ Kiến thức chung của chuyên ngành chính như: lập trình, hệ quản trị cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin quản lý…
+ Kiến thức chuyên sâu của chuyên ngành chính như: phân tích và thiết kế hệ thống thương mại điện tử, xây dựng và phát triển các ứng dụng trên Web thương mại, quản trị các trang Web thương mại, những mô hình kinh doanh thương mại điện tử, marketing điện tử, chiến lược thương mại điện tử, phân tích thông tin hỗ trợ ra quyết định, thanh toán điện tử...
- Khối kiến thức bổ trợ như: thanh toán điện tử, nghiệp vụ thương mại điện tử, quản trị phân phối, hành vi người tiêu dùng, luật thương mại điện tử...
- Khối kiến thức cơ sở như: kinh tế học, quản trị học, kế toán, thống kê, phân tích định lượng…
Ngoài ra, chương trình còn trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác – Lênin, luật, xác suất và thống kê toán...
2. Kỹ năng
Chương trình tập trung rèn luyện sinh viên những kỹ năng sau:
- Kỹ năng phát hiện và giải quyết những vấn đề liên quan thương mại điện tử;
- Sử dụng thành thạo các phần mềm hệ thống, phần mềm ứng dụng... phục vụ cho nghiên cứu và triển khai thương mại điện tử;
- Kỹ năng làm việc nhóm, đàm phán, kỹ năng thuyết trình, viết báo cáo;
- Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ với trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 500 hoặc tiếng Pháp DELF A2 hoặc có chứng chỉ các ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 – Khung chung châu Âu (Common European Framework – CEF).
3. Thái độ và hành vi
- Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của nhà nước, các quy định của cơ quan, có ý thức tổ chức kỹ luật, có lối sống lành mạnh;
- Có đạo đức cá nhân và đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, có ý thức cải tiến, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ;
- Có nhận thức đúng đắn, lòng đam mê và trách nhiệm đối với nghề nghiệp;
- Coi trọng lợi ích chung, có tinh thần phục vụ cộng đồng;
- Tôn trọng cá nhân, thân thiện và có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và các cá nhân bên ngoài tổ chức.